• Home
  • Trải nghiệm du lịch miệt vườn ngủ nhà dân

Trải nghiệm du lịch miệt vườn ngủ nhà dân

Du lịch cùng gia đình nhất là đi chung với các em bé nhỏ thì không dễ để tìm được một chuyến đi hoàn hảo cho tất cả mọi người trong nhà, đa phần vì mỗi người đều có một nhu cầu khác nhau khi đi du lịch. Tuy nhiên một trải nghiệm ngủ nhà dân tại Vĩnh Long đã mang lại cảm giác thích thú cho cả gia đình hay có thể nói đây là tour mà cả gia đình chờ đợi đã lâu và khi về tụi nhỏ còn nói muốn đi giống vậy nữa.

Số là cả năm nay gia đình bận rộn với công việc, không có thời gian dẫn con đi đâu xa ngoại trừ cuối tuần lâu lâu đi trung tâm thương mại. Mình biết đó là điều thiếu sót cho con nhỏ vì tụi nó cần không gian mới lạ để học hỏi, tìm hiểu nơi mà nó đang sống, đang lớn lên. Nghĩ là làm liền, tuần rồi cả nhà vừa trải nghiệm kỳ nghỉ nhà dân 3 ngày tại Vĩnh Long thật tuyệt vời.

Trải nghiệm cho bọn trẻ thì khỏi phải bàn, rất nhiều thứ tưởng chừng như rất đơn giản nhưng chúng chưa từng được biết, được thấy cây ăn trái, vườn rau, cái lu, cái gàu nước, cái rạch, cái ghe, cầu khỉ... 
Còn trải nghiệm cho người lớn thì cũng không kém phần thú vị. Ở nhà dân thì chúng ta sẽ phải cố gắng hiểu phong tục tập quán của người dân bản địa, nhất là người nam bộ hào sảng, mến khách, thật khó để chối từ ly rượu mời khách của họ. 

Từ nhà ra chợ khoảng 15 phút đi bộ, băng qua rất nhiều vườn cây ăn trái nặng trĩu quả. Thực chất đây là đường làng, hai bên hoa lá sum suê như trong sách giáo khoa hồi nhỏ học. Đoạn đường thì ngắn thôi nhưng chúng tôi phải mất hơn 30 phút mới ra đến chợ, đơn giản là vì đi đến đâu cũng thấy lạ, cũng phải ghé vào làm vài tấm hình kỷ niệm.

Chuyến đi Vĩnh Long 3 ngày kết thúc tốt đẹp, anh lái đò thả chúng tôi ngay tại chợ Vĩnh Long, tranh thủ ít thời gian vào chợ gom ít trái cây mang về làm quà, và cũng để chia sẻ cho bạn bè những kỷ niệm khó quên của chuyến đi.

Ảnh và bài: An Bùi | Vietnam travel agency

Em bé thành thị lần đầu ngồi ghe, cảm giác hơi bị sợ sệt

Nhà dân Ut Trinh Homestay tại Vĩnh Long






Lần đầu đi Cầu Khỉ

Thích thú khi đi thăm vườn, được biết tên ít nhất 10 loại cây ăn trái thông dụng

Post a Comment

Vietnam Travel Agency

Hanh Trinh Viet - Viet Ventures
We are travel agency in Ho Chi Minh City since 1999, major on organizing tailor made tour for private group travel throughout Vietnam, the art photography tour and the hospitality management
Lang Truong Tho Farm Camping
Reservation minhbui@dulichhanhtrinhviet.com +84909.088.715
Photo Tour Vietnam
Reservation victorbuian@gmail.com WhatsApps +84908.618.571

Blog Archive